-->

Cách Làm Món Khâu Nhục

Hướng dẫn làm món khâu nhục của người dân tộc Lào Cai.
Món này du nhập từ người Hoa nên vị của nó hơi cay. Ăn miếng đầu tiên cảm nhận là tan ngay trong miệng, mỡ không ngấy.
Món Khâu Nhục
Món Khâu Nhục

Hướng dẫn làm món khâu nhục.

1. Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ : chọn chỗ thịt ko bị long, chắc chắn, ko quá nạc, vì nạc quá ăn sẽ khô. Cắt luôn thành từng miếng vuông khoảng 15cm để tý dễ áp chảo đều 4 mặt.
- Dưa cải khô không thì các bạn dùng dưa cải chua phơi khô lên cũng được ( nhất định là phải phơi khô nhé, như thế thành phẩm xong ăn dưa mới dai dai giòn giòn ạ)
- Ca la thầu.
- Đậu phụ nhự ( nhìn như kiểu Chao).
- Gừng , tỏi, rượu trắng.
Cách Làm Món Khâu Nhục
Cách Làm Món Khâu Nhục

2. Cách làm:

- Luộc thịt chín tới vớt ra để ráo.
- Dùng que ( cái gì đó nhọn nhọn ) để sâm bì . Mục đích để cho áp chảo bì giòn tan.
- Ướp thịt đã sâm bì xong với nước cốt xay từ gừng , tỏi + ít rượu trắng, tỷ lệ vừa phải. Để khoảng 1h cho ngấm gia vị
- Áp chảo thịt : cho mỡ nóng già rồi thả mặt bì áp trước. Để màu cánh gián là được, lật lại mặt kia áp. Cái bước này mọi người nhớ nhìn màu thịt hơi sậm 1 chút mới được nhé.
- Thịt áp chảo xong thả luôn vào chậu nước lạnh.
Trong lúc chờ đợi quay ra làm gia vị: Ca la thầu tái chỉ, dưa cải chua thái nhỏ.
Xem thêm: Cách Làm Món Bắp Bò Ngâm Mắm.
Trộn đều các thứ trên với đậu phụ nhự, nước mắm, dấm gạo, mỳ chính. Bước này quan trọng vì nêm không vừa thì sẽ không ngon. Mọi người chú ý là mắm chỉ cho xíu cho thơm thôi cho nhiều là mặn đấy, vì dưa cải chua với ca la thầu, đậu phụ nhự đều có vị mặn cả rồi. Trộn đều các thứ lên.
- Khi thịt đã nguội thì vớt ra để ráo thái miếng vừa ăn nhưng xếp thành khuôn luôn chứ đừng để rời ra thành phẩm sẽ xấu!
Cho vào túi bóng loại chịu được nhiệt , quay mặt bì xuống nhé. Sau đó cho hỗn hợp gia vị kia vào, buộc chặt túi lại. Buộc lại để tý hấp cách thủy hơi nước sẽ ko vào được. Cứ 1 miếng thịt to lúc đầu mình chia ấy sẽ cho 1 túi ( lúc ăn 1 túi này đổ ra được 1 đĩa vừa ăn luôn không phải san ra)
- Cho những túi này vào nồi hấp cách thủy tầm 4-5 tiếng.
Sản phẩm xong chỉ cần cắt đầu túi buộc đổ ra đĩa là sẽ đẹp như hình.
Công thức được bạn có nick fb Quyên La chia sẻ.

Từ khoá: , , ,
Rated 3.8/5 based on 39 votes
4:36 PM
Tất cả những kinh nghiệm hay, kinh nghiệm cuộc sống đều được sưu tầm trên Internet. Một số mẹo vặt do mình trải qua trong cuộc sống cũng được mình lưu lại và chia sẻ. Blog sưu tầm và chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, mẹo vặt gia đình, cách làm hay, kinh nghiệm vào bếp, kinh nghiệm nuôi con, chăm sóc sắc đẹp, làm đẹp. Chăm sóc sức khỏe gia đinh, chăm sóc sức khỏe cho bé.....

Tags: Kinh nghiệm hay, kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm nuôi con, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm vào bếp, kinh nghiệm làm đẹp, sức khỏe gia đình, nuôi con tốt, dạy con ngoan, kinh nghiệm vào bếp, cách làm bánh, hướng dẫn làm bánh, bữa cơm gia đình, mẹo vặt, mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, mẹo vặt trên facebook, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bé, kinh nghiệm cho bà bầu, mang thai, kinh nghiệm mang thai, mẹo chữa bệnh, thuốc dân gian, video cho bé, video dạy bé học, video cách chăm trẻ, video tắm cho bé, hướng dẫn làm bánh ngọt, hướng dẫn tắm cho bé,