-->

4 cách đơn giản để chữa bỏng cấp tốc tại nhà bạn nên biết

Rán cá bị dầu bắn lên người, rang ngô bị nổ té lên mặt, hay là quên mất nồi thịt đang kho mà bỗng nhiên bị cháy nên không kịp mang miếng nhắc nồi. Vô tình bị bỏng nước sôi. Rất rất nhiều lí do khiến chúng ta bị bỏng...
4 cách đơn giản để chữa bỏng cấp tốc tại nhà
4 cách đơn giản để chữa bỏng cấp tốc tại nhà
Hầu như chị em vào bếp nội trợ cho gia đình đều khó có thể tránh khỏi việc bị bỏng. Dù ít hay nhiều thì điều đó rất khó tránh khỏi, chính vì vậy bạn nên biết 4 cách đơn giản để chữa bỏng cấp tốc tại nhà dưới đây.

4 cách đơn giản để chữa bỏng cấp tốc tại nhà

1 Giấm:

Dùng một lượng nhỏ giấm trắng cho vào miếng vải cotton rồi đắp lên vết bỏng. Giấm trắng là một cách chữa bỏng tuyệt vời vì trong nó có chứa axit acetic giúp giảm ngứa và đau do bỏng.

2 Mật ong:

Xoa ngay một chút mật ong lên vết bỏng sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn của vết bỏng hoặc nhiễm trùng lây lan. Bởi vì, trong mật ong có những kháng sinh mạnh nên nó như một hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên làm giảm đau do bỏng và giúp làn da nhanh lành.

3 Túi trà mát:

Đặt một túi trà ngâm qua nước đá lên vết bỏng sẽ giúp bạn xoa dịu vết bỏng. Trà chứa acid tannic làm giảm cơn đau của vết bỏng.

4 Kem đánh răng:

Kem đánh răng là một trong những phương pháp điều trị huyền diệu cho bỏng. Và hơn nữa nó là một vật dụng luôn sẵn có trong nhà. Bất cứ khi nào bạn bị bỏng, hãy thoa đều một lớp mỏng kem đánh răng lên nó. Nó sẽ xoa dịu vết bỏng ngay tức thời và làm cho vết bỏng nhanh hồi phục trở lại.

Từ khoá: ,
Rated 3.8/5 based on 39 votes
3:12 PM
Tất cả những kinh nghiệm hay, kinh nghiệm cuộc sống đều được sưu tầm trên Internet. Một số mẹo vặt do mình trải qua trong cuộc sống cũng được mình lưu lại và chia sẻ. Blog sưu tầm và chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, mẹo vặt gia đình, cách làm hay, kinh nghiệm vào bếp, kinh nghiệm nuôi con, chăm sóc sắc đẹp, làm đẹp. Chăm sóc sức khỏe gia đinh, chăm sóc sức khỏe cho bé.....

Tags: Kinh nghiệm hay, kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm nuôi con, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm vào bếp, kinh nghiệm làm đẹp, sức khỏe gia đình, nuôi con tốt, dạy con ngoan, kinh nghiệm vào bếp, cách làm bánh, hướng dẫn làm bánh, bữa cơm gia đình, mẹo vặt, mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, mẹo vặt trên facebook, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bé, kinh nghiệm cho bà bầu, mang thai, kinh nghiệm mang thai, mẹo chữa bệnh, thuốc dân gian, video cho bé, video dạy bé học, video cách chăm trẻ, video tắm cho bé, hướng dẫn làm bánh ngọt, hướng dẫn tắm cho bé,